Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

SỬ DỤNG INFLUENCERS HIỆU QUẢ ĐỂ TARGET KHÁCH HÀNG

Các chiến dịch influencer marketing dù sử dụng influencer giống nhau, cùng một dạng content, có chiến dịch trở thành một hiện tượng rất lớn, được nhiều người quan tâm được lăng xê nhiệt tình trên các kênh mạng xã hội nhưng lại chìm nghỉm. Vậy lí do là gì, mình và các bạn cùng tìm hiểu.

 Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi thực hiện, trước khi sử dụng influencer có rất nhiều yếu tố mà trong đó mà các bạn phải lưu ý sau.


1Content tự nhiên và gắn liền với đời sống của influencer:

Đây là cái quan trọng nhất đối với influencer , bạn cần tạo cảm giác thật gần gũi đối với khách hàng của mình. Để làm được điều này các bạn cần hiểu thật rõ những điểm mạnh và điểm yếu của influencer, nắm bắt được điều này là ta đã thành công 1 phần.
Nếu so sánh một bài post bình thường so với  một bài post quảng cáo trên một fanpage của một ngồi sao, ta có thể thấy rằng sự tương tác hoàn toàn khác nhau. Một bài post cập nhật bình thường của một ca sĩ nổi tiếng có thể có lượng  tương tác cao gấp 5 lần bài post quảng cáo bình thường trên fanpage.
Có thể nhận ra rằng người dùng thực sự thích influencer hơn là những quảng cáo mà họ không quan tâm.

Vì thế ta cần phân tích rõ cộng đồng influencer xem họ thật sự thích cái gì, tương tác như thế nào, hay tương tác với nội dung gì. Từ đó ta sẽ điều chỉnh nội dung sao cho hợp lý, những hình ảnh thương hiệu hãy lồng ghép vào một cách tự nhiên. Để gây thiện cảm với khách hàng

2Cá nhân hóa các “tài liệu” quảng bá cho influencer

Đối với những chiến dịch có mục tiêu rõ ràng, cần chuyển đổi nội dung như game hay ứng dụng di đông, thương mại điện tử, thì các thương hiệu hay dùng influencer để phát tán các nội dung của mình. Điển hình là Grap có chiến dịch khuyến mãi cho các chuyến đi đầu tiên.
Việc cá nhân hóa mã code đã giúp cho người dùng có tỉ lệ chuyển đổi rất cao mà không cần dùng link hay bất cứ thứ gì. Như vậy nội dung influencer đăng lên không chỉ hấp dẩn hơn đối với người dùng mà còn thân thiện hơn, giúp khách hàng tương tac tốt hơn


3 Cho phép influencer tự sáng tạo nội dung

Một trong những sai lầm khi post  lên influencer  đó là nội dung trùng lặp. Điều đó làm cho quảng cáo  trở nên nhạt nhẻo và không hề có sức hút đối với influencer.  Những influencer  chịu viết chịu chia sẽ trải nghiệm được được lượng tương tác cao.

Trên đây là những yếu tố sử dụng influencer, nhưng quan trọng nhất vẫn là content của bạn. Cho dù mọi thứ ở trên hay thế nào đi nữa mà nội dung không có thì vẫn không thể đạt được kết quả như ý. Do vậy nếu có thể bạn hãy dùng dịch vụ content để có được kết quả như ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét