Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

NHỮNG LƯU CẦN CHÚ Ý KHI KINH DOANH TRÊN WEBSITE

Rất nhiều doanh nghiệp mắc phải khó khăn trong việc kinh doanh trên internet. Các nguyên nhân chủ yếu được xuất phát từ các lỗi cơ bản về nội dung hình ảnh, khiến trang web của bạn trở nên hỗn độn, tạo cảm giác tiêu cực trong mắt của khách hàng.

Hiểu được những khó khăn và bất cập đó mình đã viết ra bài này để các bạn có thể tham khảo.

1. Mô tả sản phẩm một cách sơ sài

Có rất nhiều thứ liên quan tới sản phẩm mà bạn cần mô tả lên website của mình, tùy thuộc vào mỗi loại sản phẩm mà bạn cần đăng thông tin mô tả khác nhau. Vì khách hàng mua hàng online nên sẽ không nhìn được sản phẩm, do đó bạn cần mô tả rõ sản phẩm để cho khách hàng có thể nắm được thông tin của sản phẩm.
Đối với công ty lớn thì họ có dịch vụ telesale để gọi điện tư vấn cho khách hàng, khách hàng sẽ đánh giá công ty đó. Vậy đối với những website bán hàng nhỏ thì sao, những mô tả chi tiết sản phẩm đánh giá kỹ lưỡng về chất lượng đó là một trong những yếu tố để khẳng định thương hiệu.

Đó là nguyên nhân bạn cần chú ý tới, trình bày website gọn gàng,  thiết kế có logic, bố cục hợp lí tạo tính thân thiện cho người dùng. Bạn nên tham khảo các website lớn , các thương hiệu kinh doanh mà học theo. Nếu bạn không có khả năng thiết kế hay trình bày, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ thiết kế website


 2 Quy trình thanh toán dài dòng

Thanh toán nhanh gọn lẹ và bảo mật. Việc các cửa hàng online chọn các bước thanh toán cuối cùng đơn giản, tránh gây xao nhãng nhưng vẫn phải bảo mật thông tin cho khách hàng.
Một số trang web thường hay gợi ý cho các bạn sản phẩm mọi người sẽ thích khi thanh toán, làm cho khách hàng sao nhãng, thích sản phẩm mới bỏ quên các sản phẩm còn lại trong giỏ hàng.


3 Chất lượng hình ảnh phải rõ

Sản phẩm của bạn tốt thì hình ảnh minh họa phải rõ ràng, nếu hình bạn quá mờ hoặc thiếu chuyên nghiệp, chưa đẹp thì khách hàng sẽ bỏ qua không có ý muốn xem. Các shop online khác với các shop truyền thống là do shop truyền thống có sản phẩm cho khách hàng xem hàng, trực tiếp chạm vào sản phẩm. Còn online thì chỉ có thể nhìn sản phẩm mà thôi.


4 Website thiếu tin cậy

Ở thương mại điện tử, thương hiệu và niềm tin của khách hàng không thể tách rời ra được. Nếu bạn sở hữu một công ty uy tín mà website lại nghèo nàn thì làm sao khách hàng tin tưởng sản phẩm của bạn được.
Có rất nhiều cách để gây dựng niềm tin, cải thiện hình ảnh thương hiệu, nhưng cần phải hiểu rõ khách hàng của bạn là ai và họ cần gì. Có nhiều cách để tạo lòng tin trong lòng khách hàng,  một trong số cách đó là seeding. Bạn có thể tự seeding sản phẩm của mình hoặc thuê dịch vụ seeding để đẩy thương hiệu của sản phẩm lên.

Trên đây là những lưu ý các bạn cần đọc qua khi kinh doanh online



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét